Giỏ hàng

Rau hữu cơ là gì?

Mặc dù rau hữu cơ đã trở nên khá phổ biến trong đời sống hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến khái niệm này, Tại sao lại gọi là rau hữu cơ, tại sao nên lựa chọn loại rau củ hữu cơ để sử dụng? Hãy cùng Canhdong.vn tìm hiều nhé!

Rau hữu cơ là loại rau củ được trồng hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học, thường thuận theo tự nhiên và toàn bộ quá trình trồng trọt, sản xuất đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng. Việc trồng rau hữu cơ phải tuân thủ các quy định chặt chẽ về đất, nước, không khí, quy trình chăm sóc, hạt giống, chất lượng rau củ. 

Đất trồng rau hữu cơ phải được xét nghiệm đảm bảo không bị nhiễm kim loại nặng và các hóa chất độc hại. 

Nước tưới rau lấy từ giếng khoan hoặc giếng đào, luôn được xét nghiệm kiểm soát thường xuyên, đảm bảo nguồn nước tưới không bị nhiễm hóa chất và kim loại nặng. 

Trồng rau hữu cơ không sử dụng bất kỳ  loại hóa chất, phân bón hóa học, thuốc kích thích tăng trưởng và các sản phẩm biến đổi gen trong toàn bộ quá trình sản xuất. Toàn bộ dinh dưỡng của cây đều được cung cấp một cách tự nhiên theo nhu cầu của cây trồng thông qua tiến trình hoạt động của các vi sinh vật. 

Hoàn toàn không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật hóa học, chủ yếu sử dụng các phương pháp tự nhiên để kiểm soát sâu bệnh như: trồng xen canh, luân canh kết hợp các loại cây dẫn dụ, xua đuổi, bắt bằng tay, sử dụng bẫy và các sản phẩm tự chế từ thảo mộc như gừng, tỏi, rượu.

Rau hữu cơ được trồng ở các vùng đất có không khí sạch và được kiểm soát thường xuyên về mức độ ô nhiễm để đảm bảo rau được phát triển sinh trưởng trong môi trường an toàn, trong lành, không bị nhiễm độc không khí, ảnh hưởng tới chất lượng rau.

Rau củ được phát triển một cách hoàn toàn tự nhiên nên sản phẩm đạt được độ chín tới và hương vị đậm đà nhất, thời gian sinh trưởng dài hơn nên tích lũy được nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng khoáng và vitamin cao hơn rau thông thường. 

Chính vì những yếu tố đó, nên rau hữu cơ được cho là loại thực phẩm tốt nhất, nên được phổ biến để nâng cao sức khỏe.

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa