Giỏ hàng

HOA LAVENDER TƯỢNG TRƯNG CHO ĐIỀU GÌ?

Hoa Lavender hay còn được biết đến với tên gọi hoa oải hương, loài hoa đặc trưng của nước Pháp với những cánh đồng hoa dài bất tận, một màu tím quyến rũ kiêu sa.
Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời, hoa Lavender mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng, khiến nó trở thành món quà ý nghĩa và phổ biến trong nhiều dịp đặc biệt.

Người ta thường ví von hoa oải hương với cái tên herb of love (thảo dược tình yêu). Bởi khi nhắc tới oải hương chúng ta sẽ nghĩ ngay đến lòng thủy chung, một tình yêu lãng mạn, bền chặt theo năm tháng.

Trong văn hóa thời kỳ Trung Cổ, hoa oải hương là loại hoa biểu trưng cho sự may mắn trong tình yêu. Người ta thường hay sử dụng hoa Oải hương làm hoa cưới để hy vọng một cuộc hôn nhân êm ấm, cùng nhau đến đầu bạc răng long.

Trong văn hóa phương Tây, hoa oải hương cũng thường được sử dụng để tặng cho người thân yêu như là một món quà ý nghĩa. Đây là biểu tượng của sự tinh tế và lòng trung thành, và cũng có thể thể hiện tình cảm của người tặng đến người nhận.


Hoa oải hương thể hiện sự sang trọng, kiêu sa

Sở hữu một trong những mũi hương say đắm long người nhất trên thế giới , oải hương còn là biểu tượng của cái đẹp . Có thể nói rằng, trong tất cả các loài hoa thì hoa Lavender là loài hoa mang được cái vẻ đẹp của xứ trời “Tây”. Một vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng, lãng mạng và quyến rũ. Một vẻ đẹp quý phái và kiêu sa. Hoa oải hương đại diện cho những cô gái mới lớn xinh đẹp, tươi vui. Những cô gái tràn đầy nhựa sống, dù cho thời gian có trôi đi thì vẻ đẹp vẫn trường tồn và hiện hữu.


Hoa oải hương thể hiện sự  nhẹ nhàng, tinh tế
Hoa oải hương Lavender thường được miêu tả là một loại hoa mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế và thanh lịch. Màu tím nhạt của nó cũng tạo ra một sự ấm áp và thư thái.

Mùi hương của hoa oải hương cũng là một trong những mùi thơm nhẹ nhàng, tinh tế và dịu dàng nhất, giúp thư giãn và làm dịu tâm trạng. Chính vì vậy, nó thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp, sản phẩm thảo dược và nước hoa.

Ngoài ra, hoa oải hương cũng được coi là biểu tượng của sự tinh tế và thanh lịch trong nghệ thuật và văn hóa phương Tây. Nó được sử dụng để trang trí, tạo điểm nhấn cho các thiết kế, tạo không gian yên tĩnh, thư thái và tinh tế.

 Lavender thể hiện sự may mắn
Trong nhiều văn hóa, ý nghĩa hoa oải hương Lavender được coi là một biểu tượng của may mắn và thành công. Nó được cho là mang lại sự bình an, tốt lành và may mắn cho những người sở hữu nó hoặc sử dụng nó.

Trong phong thủy, hoa oải hương được coi là một loại cây may mắn và tốt cho sức khỏe. Nó có thể giúp thu hút năng lượng tích cực, làm tăng sự đoàn kết và hòa hợp trong mối quan hệ, đồng thời giúp giảm stress và tạo cảm giác bình yên.

Ngoài ra, hoa oải hương Lavender còn được coi là biểu tượng của tình yêu và tình bạn. Sử dụng hoa oải hương có thể giúp kích hoạt và gia tăng tình yêu và tình bạn, đồng thời mang lại sự may mắn và thành công trong mối quan hệ.

Danh mục tin tức

Từ khóa